Malaysia: Cả thị trường chỉ tiêu thụ 141 xe trong tháng 4

Đại dịch Covid-19 đã có những tác động khủng khiếp cho thị trường ôtô Malaysia, khi mà trong tháng 4/2020 vừa qua, chỉ có tổng cộng 141 xe đến tay khách hàng.

Malaysia: Cả thị trường chỉ tiêu thụ 141 xe trong tháng 4 - Hình 1

Theo dữ liệu từ Hiệp hội ôtô Malaysia (MAA), chỉ có 141 ôtô được giao đến tay khách hàng trong tháng 4 vừa qua, giảm tới 22.337 chiếc so với tháng 3/2020, tương đương với mức giảm là 99,37%.

Trong số này, chỉ có 10 chiếc thuộc phân khúc xe thương mại, còn lại là 131 xe du lịch. Đây là số xe được đăng kí biển số trực tuyến, nên không vi phạm quy định hạn chế di chuyển mà chính phủ Malaysia ban hành nhằm chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Bán ra nhiều nhất trong tháng 4/2020 vừa qua là thương hiệu nội địa Perodua, với 57 chiếc. Vị trí thứ ba cũng là một thương hiệu trong nước – Proton (nhưng hiện thuộc quyền quản lí của Geely – Trung Quốc), với 22 xe bán ra.

Đứng kẹp giữa hai thương hiệu nội địa Malaysia là Honda, 27 chiếc, nhiều gấp đôi Toyota (13 chiếc), gấp ba Nissan (8 chiếc), và gấp 4,5 lần Mitsubishi (6 chiếc).

Malaysia: Cả thị trường chỉ tiêu thụ 141 xe trong tháng 4 - Hình 2

Trong tháng 4 vừa qua, những thương hiệu vốn được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á đều có kết quả kinh doanh không tốt tại Malaysia: Hyundai chỉ bán được 1 chiếc, KIA và Mazda không bán được chiếc nào… Các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Malaysia, như Porsche, Lexus, Land Rover… cũng có kết cục tương tự.

Let's block ads! (Why?)

About Unknown

Unknown
"Mình là Phương Nguyễn, thâm niên 4 năm kinh nghiệm thiết kế website và làm marketing, tuy nhiên kể từ 1 năm trở lại đây mình không còn làm marketing nữa, và chỉ tập trung vào viết plugin và giao diện cho Wordpress, nếu các bạn thấy bài viết hay thì hãy chia sẻ cho những người khác cùng tham khảo, còn nếu muốn thiết kế website hoặc sửa web hay đặt một plugin có chức năng đặc biệt, hãy liên hệ ngay tới Phương"
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét